Privacy Policy

A professional team

Uncomfortably Exciting

Limitless Possibility

Empowered Ownership

Responsibility

A professional team

Uncomfortably Exciting

Limitless Possibility

Empowered Ownership

Responsibility

นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy)

Checkin Plus Property Management System (PMS)

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ (“นโยบาย”) อธิบายถึงแนวทางที่ Checkin Plus (“บริษัทฯ” หรือ “เรา”) ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Property Management System รูปแบบ Software as a Service (“บริการ”) เก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้บริการ (“ท่าน” หรือ “ผู้ใช้บริการ”) ได้รับทราบและเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติดังกล่าว

บริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านศึกษานโยบายฉบับนี้อย่างละเอียด เพื่อทำความเข้าใจสิทธิและหน้าที่ของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล

1) การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ เก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลในสองสถานะหลัก ดังนี้:

  • 1.1) ข้อมูลที่เราเก็บรวบรวมในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล (Data Controller)
    คือข้อมูลของลูกค้าผู้ใช้บริการ (โรงแรมและบุคลากร) ที่จำเป็นต่อการให้บริการ การจัดการบัญชี และการปฏิบัติตามสัญญา ซึ่งรวมถึง:
    • ข้อมูลระบุตัวตนและข้อมูลติดต่อ: อาทิ ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล ของผู้จัดการหรือบุคลากรที่ได้รับมอบหมาย
    • ข้อมูลทางเทคนิค: อาทิ หมายเลขที่อยู่ไอพี (IP Address), ข้อมูลทางภูมิศาสตร์, ประเภทของเบราว์เซอร์, ข้อมูลอุปกรณ์, และบันทึกการเข้าใช้บริการ (Log Files)
    • ข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านให้ไว้โดยตรง: อาทิ วันเดือนปีเกิด, เพศ, สัญชาติ, ส่วนสูง, น้ำหนัก, ระดับการศึกษา, อาชีพ, กรุ๊ปเลือด และรายละเอียดหนังสือเดินทาง/บัตรประจำตัวประชาชน เพื่อวัตถุประสงค์ในการยืนยันตัวตนหรือตามที่กฎหมายกำหนด
  • 1.2) ข้อมูลที่เราประมวลผลในฐานะผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processor)
    คือข้อมูลของผู้เข้าพัก (“แขก”) ซึ่งผู้ใช้บริการของเรา (โรงแรม) เป็นผู้บันทึกลงในระบบ PMS โดยผู้ใช้บริการมีสถานะเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของแขก และบริษัทฯ มีหน้าที่ประมวลผลข้อมูลดังกล่าวตามขอบเขตของสัญญาการให้บริการเท่านั้น ข้อมูลประเภทนี้อาจรวมถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้ใช้บริการกำหนดให้มีการจัดเก็บ

2) การใช้และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ อาจใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมผ่านบริการของเราเพื่อตอบสนองต่อคำร้องขอของผู้ใช้บริการ โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:

  • วัตถุประสงค์หลักในการให้บริการ PMS:
    • เพื่อบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้บริการและโรงแรมบนระบบ
    • เพื่อประมวลผลการจองและธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้อง
    • เพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างโรงแรมและผู้เข้าพัก
    • เพื่อให้บริการสนับสนุนลูกค้า (Customer Support) และบำรุงรักษาระบบ
    • เพื่อส่งการแจ้งเตือนและการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบ (System Notifications)
    • เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติสำหรับพัฒนาคุณสมบัติของบริการและยกระดับประสบการณ์การใช้งาน
  • ขอบเขตความรับผิดชอบ:
    บริษัทฯ ดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการเครื่องมือบริหารจัดการเท่านั้น เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการการจอง (Booking) โดยตรง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าผู้ใช้บริการ (โรงแรม) บริษัทฯ อาจเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวภายใต้ขอบเขตของข้อตกลง เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงบริการหรือให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเท่านั้น โดยจะไม่เข้าไปแทรกแซงการดำเนินงานระหว่างโรงแรมและผู้เข้าพัก
  • การสื่อสารทางการตลาด:
    บริษัทฯ อาจส่งข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า บริการ ข่าวสาร ข้อเสนอ หรือโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ใช้บริการ โดยท่านสามารถยกเลิกการรับข้อมูลดังกล่าวได้ทุกเมื่อ
  • การพัฒนาบริการ:
    ข้อมูลที่เก็บรวบรวมจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้บริการ และปรับประสบการณ์การใช้งานให้เป็นแบบเฉพาะบุคคล

3) การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นอันดับแรก ข้อมูลส่วนบุคคลอาจถูกนำมาใช้เพื่อตอบสนองต่อคำร้องขอหรือข้อกำหนดทางกฎหมาย เช่น การสืบสวนกรณีทุจริต การป้องกันการละเมิดระบบ หรือการดำเนินการทางกฎหมาย นอกจากนี้ บริษัทฯ อาจใช้เครื่องมืออัตโนมัติเพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลการสื่อสารเพื่อวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัย ปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมาย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพบริการภายใต้กรอบกฎหมายและคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของท่านอย่างรอบคอบ

4) การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่อ่อนไหว (หากมี) แก่บุคคลและหน่วยงานภายนอกดังต่อไปนี้ ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย:

  • บริษัทในเครือหรือกลุ่มบริษัท: ที่มีสิทธิ์ใช้แพลตฟอร์ม เทคโนโลยี และทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทฯ
  • พันธมิตรทางธุรกิจและผู้ให้บริการภายนอก: อาทิ ธนาคาร, สถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการระบบชำระเงิน, ผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Provider), ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม โดยบริษัทฯ ได้จัดทำข้อตกลงเพื่อให้มั่นใจว่าหน่วยงานเหล่านั้นจะปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • หน่วยงานของรัฐหรือผู้มีอำนาจตามกฎหมาย: อาทิ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค, เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย, หรือศาล

5) สิทธิและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้

บริษัทฯ ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการคุ้มครองอย่างเหมาะสม โดยท่านมีสิทธิดังต่อไปนี้:

  • สิทธิในการเพิกถอนความยินยอม: ท่านมีสิทธิในการเพิกถอนความยินยอมที่ได้ให้ไว้กับบริษัทฯ ได้ตลอดเวลา เว้นแต่มีข้อจำกัดสิทธินั้นโดยกฎหมายหรือสัญญาที่ให้ประโยชน์แก่ท่าน
  • สิทธิในการเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล: ท่านมีสิทธิขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทฯ และขอให้บริษัทฯ ทำสำเนาข้อมูลดังกล่าวให้แก่ท่าน
  • สิทธิในการโอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล: ท่านมีสิทธิขอรับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปได้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติ และสามารถขอให้บริษัทฯ ส่งหรือโอนข้อมูลในรูปแบบดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่นได้ หากสามารถทำได้ด้วยวิธีการอัตโนมัติ
  • สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล: ท่านมีสิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับท่าน ในกรณีที่กฎหมายอนุญาต
  • สิทธิในการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล: ท่านมีสิทธิร้องขอให้บริษัทฯ ดำเนินการลบหรือทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลได้ เมื่อข้อมูลนั้นหมดความจำเป็น
  • สิทธิในการจำกัดการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล: ท่านมีสิทธิร้องขอให้บริษัทฯ ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ ในกรณีที่ข้อมูลอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้อง หรือในกรณีอื่นตามที่กฎหมายกำหนด
  • สิทธิในการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง: ท่านมีสิทธิร้องขอให้บริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
  • สิทธิในการยื่นเรื่องร้องเรียน: ท่านมีสิทธิยื่นเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่ท่านเชื่อว่าการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ไม่เป็นไปตามกฎหมาย

6) การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ตามระยะเวลาที่จำเป็นต่อการบรรลุวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายฉบับนี้ หรือจนกว่าท่านจะร้องขอให้ลบข้อมูล โดยจะพิจารณาระยะเวลาตามความจำเป็นของแต่ละประเภทข้อมูลภายใต้บทบัญญัติของกฎหมาย การจัดเก็บข้อมูลจะอยู่ภายใต้ระบบที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมมาตรการป้องกันการเข้าถึง การสูญหาย หรือการเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต

7) มาตรการด้านความปลอดภัย

บริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยอย่างรอบด้าน ซึ่งรวมถึงการเข้ารหัสข้อมูล (Encryption), การใช้ไฟร์วอลล์, และการจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลเฉพาะบุคลากรที่เกี่ยวข้องเท่านั้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดให้มีการอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างเคร่งครัด

8) ความเป็นส่วนตัวของผู้เยาว์

บริการของเรามีไว้สำหรับลูกค้าองค์กรและบุคลากรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว และไม่ได้มุ่งเป้าโดยตรงไปยังผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เยาว์ซึ่งเป็นผู้เข้าพักที่ลูกค้าของเราบันทึกลงในระบบ ความรับผิดชอบในการขอความยินยอมตามกฎหมายจากผู้ใช้อำนาจปกครองเป็นของลูกค้าของเราในฐานะผู้ควบคุมข้อมูล

9) การโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปต่างประเทศ

ในกรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ เช่น การใช้บริการคลาวด์ที่มีศูนย์ข้อมูลอยู่ต่างประเทศ บริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าประเทศปลายทางมีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลที่เพียงพอ และจะปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

10) ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของบุคคลภายนอก

บริการของเราอาจมีลิงก์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของบุคคลภายนอก นโยบายฉบับนี้ไม่มีผลบังคับใช้กับเว็บไซต์ดังกล่าว และบริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบต่อแนวปฏิบัติเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของเว็บไซต์เหล่านั้นได้ ขอแนะนำให้ท่านศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวของเว็บไซต์นั้นๆ ก่อนการใช้งาน

11) การอัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัว

บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขปรับปรุงนโยบายฉบับนี้เป็นครั้งคราวเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของบริการหรือข้อกฎหมาย บริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญผ่านช่องทางที่เหมาะสม เช่น อีเมล หรือการแจ้งเตือนบนแพลตฟอร์ม

12) การติดต่อ

หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ หรือต้องการใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล กรุณาติดต่อเราผ่านช่องทางดังนี้:

Email: [email protected]